Đầu tư loạt dự án giao thông tăng kết nối ĐBSCL với cảng biển TP.HCM

12/02/2022

Hàng loạt dự án giao thông đang được Bộ GTVT xúc tiến triển khai nhằm tăng khả năng kết nối giữa khu vực ĐBSCL với cảng biển TP.HCM.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri TP Cần Thơ liên quan đến định hướng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, phát huy đồng bộ với hệ thống cảng biển Cần Thơ đáp ứng yêu cầu vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

hiệu quả kết nối giữa ĐBSCL với cảng biển lớn phía Nam

Hàng loạt công trình giao thông lớn từ đường bộ, đường thủy, hàng hải được Bộ GTVT tập trung đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả kết nối giữa khu vực ĐBSCL với các cảng biển lớn của phía Nam, mở đường cho hàng hóa XNK khu vực – Ảnh minh họa

Bộ GTVT cho biết, nhằm góp phần phát triển đồng bộ hiệu quả hệ thống cảng biển Cần Thơ, nâng cao năng lực kết nối giữa vùng ĐBSCL nói chung với khu vực TP.HCM, thời gian qua, Bộ GTVT đã hoàn thành đầu tư dự án: Nâng cấp tuyến QL91 kết nối Cần Thơ với An Giang, tuyến QL91B qua ô thành phố, tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi và cầu Vàm Cống trên tuyến N2 kết nối Cần Thơ với Kiên Giang.

Cùng đó là các dự án: Giai đoạn 1 dự án ĐTXD Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu; dự án nâng cấp hai tuyến đường thủy phía Nam gồm: hành lang đường thủy từ TP.HCM – Cà Mau và TP.HCM – Kiên Lương; Dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ĐBSCL (dự án WB5) đầu tư Hành lang đường thủy số 2 – Hành lang phía Bắc xuyên Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên; Hành lang đường thủy số 3 – Hành lang duyên hải phía Nam đạt cấp III và Dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo đạt cấp II.

Thực hiện các quy hoạch chuyên ngành được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ GTVT đã chỉ đạo các Cục quản lý chuyên ngành khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các quy hoạch nêu trên.

Về đường bộ, Bộ GTVT tiếp tục quyết liệt chỉ đạo triển khai thi công tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2, mục tiêu thông toàn bộ tuyến cao tốc TP.HCM – Cần Thơ vào năm 2023.

Hiện tại, Bộ GTVT đang hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư để Chính phủ trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Trong đó có đoạn Cần Thơ – Cà Mau, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng để triển khai đầu tư trong giai đoạn 2021-2025.

Về hàng hải, Bộ đã đã bố trí 937 tỷ đồng năm 2022 để thực hiện Giai đoạn 2 dự án Luồng cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu nhằm phát huy hiệu quả đồng bộ toàn dự án.

Về đường thủy nội địa, Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư và dự kiến bố trí vốn giai đoạn 2021-2025 hơn 1.900 tỷ đồng để thực hiện dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia – Giai đoạn 1 (Khu vực phía Nam). Hiện, dự án đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Phát triển các hành lang vận tải thủy và logistics khu vực phía Nam sử dụng vốn vay WB.

“Các dự án nêu trên được thực hiện sẽ nâng cao khả năng kết nối đường bộ, đặc biệt là phát huy thế mạnh vận tải đường thủy nội địa của vùng ĐBSCL, tăng cường khả năng kết nối nội vùng, giữa khu vực ĐBSCL đến khu bến Cái Mép – Thị Vải và các bến cảng khu vực TP.HCM, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, thúc đẩy phát triển KT-XH vùng và liên vùng”, Bộ GTVT khẳng định.

Nam Khánh – Báo Giao Thông

THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ĐỊA ỐC CÁT TƯỜNG
VPGD tại TPHCM: 259A Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
VPGD tại Cần Thơ: Số 357, đường 30 Tháng 4, P.Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ
VPGD tại Hậu Giang: Khu Đô Thị Cát Tường Western Pearl 1, số 2 Trần Hưng Đạo, P.5, TP. Vị Thanh, Hậu Giang.
Website: www.cattuonggroup.com.vnwww.cattuongwesternpearl.vn
Fanpage: www.facebook.com/tapdoandiaoccattuongwww.facebook.com/cattuongwesternpearl.vn.
Hotline: 090 123 78 580945 717 170
Tổng đài CSKH: 1900 2836 (phím 0)

Tin liên quan

Nghị quyết 33 gỡ khó “toàn diện” cho thị trường bất động sản

Nghị quyết 33 gỡ khó “toàn diện” cho thị trường bất động sản

14/03/2023

Sau Nghị định 08 gỡ nghẽn cho trái phiếu doanh nghiệp, Chính phủ tiếp tục ban hành Nghị quyết số 33 thông tắc cho thị trường bất động sản. Nhiều doanh nghiệp chủ động, linh hoạt, song hành cùng cùng khách hàng. Củng cố niềm tin, vực dậy thị trường Tại Nghị quyết số 33/NQ-CP […]

Thị Trường BĐS “Dễ Thở” Hơn Nhờ Loạt Chính Sách Kích Cầu Chưa Từng Có

Thị Trường BĐS “Dễ Thở” Hơn Nhờ Loạt Chính Sách Kích Cầu Chưa Từng Có

13/03/2023

Với mục tiêu giảm lệ thuộc vào vốn vay ngân hàng cho người mua nhà, nhiều doanh nghiệp BĐS đang áp dụng các chính sách ưu đãi thanh toán chưa từng có trước nay để tăng sức cầu cho thị trường giai đoạn khó khăn về vốn. Ngập Tràn Ưu Đãi, Chiết Khấu Nhiều chủ […]

Thị trường chưa “bình ổn”, hướng đi nào cho nhà đầu tư “vốn mỏng”?

Thị trường chưa “bình ổn”, hướng đi nào cho nhà đầu tư “vốn mỏng”?

08/03/2023

Với số tiền tích lũy chưa đến 1 tỷ đồng, thay vì sử dụng vốn vay để sở hữu bất động sản, nhiều nhà đầu tư nhạy bén săn nhà đất dự án, có chính sách thanh toán trả góp dài hạn như một cách bảo toàn dòng tiền trước nỗi lo lạm phát, vừa […]

12.000 tỷ đồng phát triển kinh tế đêm ở Hậu Giang

12.000 tỷ đồng phát triển kinh tế đêm ở Hậu Giang

07/03/2023

Ngày 7/3, UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Quyết định số 331/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Hậu Giang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Tổng nhu cầu vốn đầu tư cho các dự án là 12.000 tỷ đồng. Theo đề án, giai đoạn 2021-2025, […]

Đăng ký
virtual 360