Hậu Giang đầu tư 58 tỷ đồng phát triển du lịch sông nước

16/10/2023

Tỉnh dự kiến xây dựng các bến cảng du lịch trên sông Hậu, kênh Xáng Xà No, phát triển đội tàu, hình thành, kết nối tour sông nước miệt vườn…

Kế hoạch phát triển du lịch đường thủy vừa được UBND tỉnh Hậu Giang ban hành, đặt mục tiêu tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch sông nước; hình thành dịch vụ, tạo sản phẩm hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong và ngoài nước.

Cụ thể, từ năm 2024, tỉnh sẽ khai thác du lịch đường thủy tuyến kênh xáng Xà No, xây dựng bến tàu, bến hành khách trên tuyến sông Cái Côn gắn với chợ nổi Ngã Bảy, phát triển hai tàu du lịch quy mô lớn để phục vụ du khách. Giai đoạn 2025 – 2030, địa phương sẽ xây hai bến cảng trên tuyến kênh xáng Xà No và tuyến dọc sông Hậu, hình thành đội tàu phục vụ khách đường thủy. Địa phương cũng sẽ kết nối các tuyến đường thủy với các tỉnh, thành lân cận như Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Kiên Giang…

Hậu Giang từ trên cao

Toàn cảnh tỉnh Hậu Giang từ trên cao

Kinh phí thực hiện kế hoạch phát triển du lịch đường thủy hơn 58,5 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách nhà nước, nguồn xã hội hóa… Trong đó, vốn đã cấp đang thực hiện hơn 30,7 tỷ đồng; vốn lồng ghép sẽ thực hiện hơn 7,8 tỷ đồng…

Trong giai đoạn đầu khai thác tuyến du lịch kênh xáng Xà No trong nội ô Thành phố Vị Thanh, kết hợp tham quan các điểm trên tuyến du lịch kênh xáng này như: chợ Vị Thanh, di tích Chiến thắng Vàm Cái Sình, vùng khóm Cầu Đúc, trải nghiệm trang trại sữa dê…; sau đó sẽ liên kết, khai thác các tour, tuyến du lịch đường thủy của Thành phố Cần Thơ, tỉnh Kiên Giang và gắn với các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện Châu thành A, huyện Vị Thủy và TP Vị Thanh.

Với tuyến sông Cái Côn, tỉnh dự kiến gắn kết tham quan chợ nổi Ngã Bảy và các điểm du lịch như: các vườn trái cây, homestay Miệt Vườn, khu du lịch sinh thái Mùa Xuân, nghề truyền thống đan đát… Song song đó, tỉnh cũng tận dụng lợi thế đường thủy dọc sông Hậu và các nhánh nhỏ phát triển tuyến du lịch sông nước miệt vườn…

Tỉnh Hậu Giang rộng hơn 1.600 km2, hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt với tổng chiều dài khoảng 2.300 km; dân số hơn 733.000 người. Tỉnh thành lập năm 2004 do tách ra từ tỉnh Cần Thơ cũ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm của tỉnh đạt 14,2%, đứng đầu cả nước.

Trong đó, ngành du lịch thu hút 250.000 lượt khách, tăng 55,5% so cùng kỳ, đạt 50% kế hoạch năm 2023. Tỉnh Hậu Giang xác định, du lịch là một trong 4 trụ cột phát triển của địa phương, cùng với công nghiệp, nông nghiệp và đô thị.

An Bình – Vnexpress

Tin liên quan

Giảm lãi suất cho vay mua nhà để kích cầu

Giảm lãi suất cho vay mua nhà để kích cầu

25/07/2024

Song song với nỗ lực của NHNN, từ đầu năm tới nay, các ngân hàng thương mại cũng giảm lãi suất hoặc đưa ra các gói lãi suất cho vay mua nhà ưu đãi hơn. Mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà trong năm đầu tiên ưu đãi chỉ khoảng 5-7%/năm. Hình minh hoạ. […]

Dự án có vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng được kỳ vọng đột phá về khu công nghiệp cho tỉnh là trung tâm miền Tây

Dự án có vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng được kỳ vọng đột phá về khu công nghiệp cho tỉnh là trung tâm miền Tây

19/07/2024

Đây là dự án khu công nghiệp có diện tích lên tới 234ha. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Nguyễn Văn Hòa, đã ký Công văn số 945/UBND-NCTH gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thẩm định hồ sơ Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ […]

Thủ tướng: Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau phải hoàn thành cuối năm 2025

Thủ tướng: Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau phải hoàn thành cuối năm 2025

12/07/2024

Kiểm tra cao tốc Cần Thơ – Cà Mau chiều 12/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành công trình cuối năm 2025 sau khi khó khăn nguyên vật liệu được tháo gỡ. “Thời gian tới, không được chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đã đạt được và với cách làm, […]

4 tỉnh thống nhất vị trí tuyến đường bộ ven biển đi qua, ‘chia lửa’ cho các quốc lộ hơn 5.500 tỷ đồng

4 tỉnh thống nhất vị trí tuyến đường bộ ven biển đi qua, ‘chia lửa’ cho các quốc lộ hơn 5.500 tỷ đồng

02/07/2024

Theo Quyết định số 287 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường bộ ven biển dự kiến đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang với […]

Đăng ký
virtual 360