Khánh thành cầu Mỹ Thuận 2 cuối tháng 12

13/12/2023

Hai dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ được Bộ Giao thông Vận tải tổ chức khánh thành vào cuối tháng này.

Ngày 13/12, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết tổng giá trị xây lắp dự án cầu Mỹ Thuận 2 đến nay đạt khoảng 97% khối lượng. Trong 5 gói thầu dự án thì 4 gói đã hoàn thành, các nhà thầu đang thảm bêtông nhựa mặt cầu, dự kiến đến 17/12 hoàn tất. Các hạng mục còn lại như kè gia cố bờ sông, lắp đặt lan can, dải phân cách thép, hệ thống biển báo, dự kiến xong trước ngày 25/12.

Cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu dài 6,6 km, trong đó cầu Mỹ Thuận 2 dài gần 2 km với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Cầu có điểm đầu nối cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, điểm cuối nối với cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Tổng mức đầu tư dự án hơn 5.000 tỷ đồng.

2 Cầu Mỹ Thuận nằm song song

Cầu Mỹ Thuận 2 nằm song song, giúp giảm tải cho cầu Mỹ Thuận 1 hiện tại. Ảnh: An Bình

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dài gần 23 km đi qua hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng. Dự án đến nay đã hoàn thành trên 80%, theo Bộ Giao thông Vận tải. Các cầu trên tuyến chính đã xong, một số đoạn đường đang được thảm bêtông nhựa, dự kiến hoàn tất trước 20/12.

Hiện giai đoạn một cao tốc quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, tương đương cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến đường được thiết kế 6 làn xe, vận tốc 100 km/h.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải trong buổi kiểm tra đầu tháng 12 đã yêu cầu các nhà thầu đến 25/12 hoàn thành các hạng mục còn lại của tuyến chính cao tốc, đường gom, hệ thống an toàn giao thông, chuẩn bị cho đoàn công tác Hội đồng nghiệm thu Nhà nước vào kiểm tra.

Hướng tuyến cầu Mỹ Thuận

Hướng tuyến cầu Mỹ Thuận và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Đồ họa: Đăng Hiếu

Hai dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ hoàn thành sẽ kết nối đồng bộ tuyến cao tốc từ TP HCM đến Cần Thơ dài hơn 120 km, rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn hơn 2 giờ, thay vì khoảng 3,5 giờ như hiện nay.

Cũng vào cuối năm, cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với Nội Bài – Lào Cai sẽ được khánh thành. Tuyến đường dài 40 km, đi qua tỉnh Tuyên Quang dài 11 km, tỉnh Phú Thọ 28 km, tổng mức đầu tư hơn 3.750 tỷ đồng, gồm 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Nhiều đoạn của tuyến cao tốc được thiết kế chạy song song với quốc lộ 2. Tuyến đường hoàn thành sẽ giúp giảm tải cho quốc lộ 2, rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội với các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang.

Đoàn Loan – Vnexpress

Tin liên quan

Giảm lãi suất cho vay mua nhà để kích cầu

Giảm lãi suất cho vay mua nhà để kích cầu

25/07/2024

Song song với nỗ lực của NHNN, từ đầu năm tới nay, các ngân hàng thương mại cũng giảm lãi suất hoặc đưa ra các gói lãi suất cho vay mua nhà ưu đãi hơn. Mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà trong năm đầu tiên ưu đãi chỉ khoảng 5-7%/năm. Hình minh hoạ. […]

Dự án có vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng được kỳ vọng đột phá về khu công nghiệp cho tỉnh là trung tâm miền Tây

Dự án có vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng được kỳ vọng đột phá về khu công nghiệp cho tỉnh là trung tâm miền Tây

19/07/2024

Đây là dự án khu công nghiệp có diện tích lên tới 234ha. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Nguyễn Văn Hòa, đã ký Công văn số 945/UBND-NCTH gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thẩm định hồ sơ Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ […]

Thủ tướng: Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau phải hoàn thành cuối năm 2025

Thủ tướng: Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau phải hoàn thành cuối năm 2025

12/07/2024

Kiểm tra cao tốc Cần Thơ – Cà Mau chiều 12/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành công trình cuối năm 2025 sau khi khó khăn nguyên vật liệu được tháo gỡ. “Thời gian tới, không được chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đã đạt được và với cách làm, […]

4 tỉnh thống nhất vị trí tuyến đường bộ ven biển đi qua, ‘chia lửa’ cho các quốc lộ hơn 5.500 tỷ đồng

4 tỉnh thống nhất vị trí tuyến đường bộ ven biển đi qua, ‘chia lửa’ cho các quốc lộ hơn 5.500 tỷ đồng

02/07/2024

Theo Quyết định số 287 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường bộ ven biển dự kiến đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang với […]

Đăng ký
virtual 360