Cầu Mỹ Thuận 2 dự kiến hợp long vào tháng 10

29/08/2023

Sau hơn 2 năm rưỡi khởi công xây dựng, dự kiến cầu Mỹ Thuận 2 sẽ hợp long vào tháng 10 tới đây và hoàn thành toàn bộ khối lượng công trình vào ngày 31/12, đáp ứng tiến độ do chủ đầu tư đề ra.

Vào những ngày tháng 8 lịch sử này, các công nhân thi công công trình cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tập trung huy động tối đa lực lượng, máy móc, thiết bị,  tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, tổ chức lao động cả ngày lẫn đêm trên toàn tuyến. Đến nay tiến độ tổng thể gói thầu XL02 đạt khoảng 70% khối lượng xây lắp.

Ông Hoàng Đình Đệ, Phó giám đốc, Ban điều hành liên doanh gói thầu XL 038 cho biết: “Tiến độ là luôn luôn đảm bảo được yêu cầu của chủ đầu tư đặt ra. Chúng tôi bố trí lực lượng, tranh thủ thời tiết chúng tôi làm xuyên đêm, bố trí nhiều mũi thi công, có những lúc anh em làm xuyên trưa. Có những lúc anh em làm 100% lực lượng làm ca đêm”.

 

 

Công trường Cầu Mỹ Thuận 2.

Công trường Cầu Mỹ Thuận 2.

Đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa vào sử dụng vào cuối năm nay.

Đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đang đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa vào sử dụng vào cuối năm nay.

Để đảm bảo tiến độ, đơn vị thực hiện song song các đầu việc thi công móng và thảm bê tông nhựa, dồn lực thi công các đoạn đã dỡ tải. Đến cuối tháng 10 sẽ thảm xong bê tông nhựa nóng. Đến nay dự án đã hoàn thành 15/15 cầu tuyến chính, 1 cầu trên Quốc lộ 80, 2 cầu vượt đường ngang. Phần đường đã đủ điều kiện dỡ tải 12/20 km, trong tháng 10 tới sẽ dỡ tải phần đoạn cuối cùng.

Cầu Mỹ Thuận 2 chuẩn bị hợp long.

Cầu Mỹ Thuận 2 chuẩn bị hợp long.

Công nhân khẩn trương thi công liên tục.

Công nhân khẩn trương thi công liên tục.

Trên công trường thi công cao tốc, hàng ngày các đơn vị thi công duy trì lực lượng gần 200 công nhân, hàng trăm đầu máy lu lèn, máy đào, máy san ủi. Vào giai đoạn thảm bê tông nhựa nóng lớp cuối, các nhà thầu và các đơn vị thi công sẽ huy động tối đa đầu máy công suất lớn vào công trường.

Để đảm bảo chất lượng công trình, các đơn vị tư vấn giám sát cũng làm việc suốt ngày đêm để sớm phát hiện và xử lý kịp thời những khăn vướng mắc.

“Để quản lý chất lượng chúng tôi bám sát bố trí đủ nhân sự, kể cả đêm ngày đều bố trí lực lượng giám sát theo hồ sơ thiết kế cũng như chỉ dẫn kỹ thuật, đảm bảo chất lượng yêu cầu nghiệm thu. Tư vấn giám sát cũng bố trí đủ kỹ sư an toàn lao động  để đi dọc tuyến kiểm tra công tác thi công, công trình phải đảm bảo an toàn mới được làm” ông Phùng Thái Hòa, đơn vị tư vấn giám sát, dự án nói.

Cầu Mỹ Thuận 2 nằm cạnh cầu Mỹ Thuận hiện hữu.

Cầu Mỹ Thuận 2 nằm cạnh cầu Mỹ Thuận hiện hữu.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Ban quản lý dự án 7 Bộ Giao Thông Vận tải, thời gian qua các nhà thầu mất rất nhiều thời gian để xử lý lún nền đất yếu ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ dự án. Bên cạnh đó, nguồn vật liệu đất, cát, đá khan hiếm, vận chuyển vào công trường khó khăn, mưa nhiều. Tuy nhiên, với quyết tâm của cán bộ, kỹ sư, tư vấn giám sát, công nhân, người lao động Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các nhà thầu, dự án sẽ về đích đúng thời gian quy định.

“Theo như tiến độ thi công tổng thể đã được phê duyệt từ đầu dự án thì phần hợp long nhịp giữa thì vào ngày mùng 9/11 và hoàn thành toàn bộ công trình vào ngày 31/12/2023. Tuy nhiên theo thực tế hiện trường với sự phấn đấu  của nhà thầu, tư vấn giám sát của chủ đầu tư, chúng tôi sẽ quyết tâm hợp long nhịp giữa trong tháng 10/2023. Như vậy phấn đấu rút ngắn được khoảng 15 ngày và chúng tôi quyết tâm hoàn thành toàn bộ công trình vào ngày 31/12/2023”, ông Nguyễn Văn Phúc cho biết.

Câu Mỹ Thuận hợp long vào tháng 10 tới.

Câu Mỹ Thuận hợp long vào tháng 10 tới.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dài khoảng 23 km, đi qua hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư. Dự án đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc thi công để đảm bảo tiến độ thông xe cuối năm 2023.

Cùng với tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận đã được đưa vào khai thác, dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ khi hoàn thành sẽ kết nối với cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đang thi công sẽ tạo thành trục cao tốc từ TP. HCM đến Cà Mau góp phần giảm áp lực giao thông trên tuyến quốc lộ 1, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế xã hội  vùng ĐBSCL phát triển.

Theo vov.vn

Tin liên quan

Theo dòng thị trường, Cát Tường Western Pearl giao dịch sôi động

Theo dòng thị trường, Cát Tường Western Pearl giao dịch sôi động

25/09/2023

Ngày 24/09 vừa qua, sự kiện giới thiệu cơ hội an cư và đầu tư dự án Cát Tường Western Pearl với chủ đề “Đầu tư sáng giá – Bứt phá dòng tiền” đã chính thức diễn ra. Sự kiện thu hút hơn 600 khách hàng tham dự với 80% sản phẩm được giao dịch […]

Bất động sản Hậu Giang tăng hấp lực

Bất động sản Hậu Giang tăng hấp lực

20/09/2023

Khi lãi suất huy động liên tục giảm sâu, một số ngân hàng điều chỉnh lãi suất chỉ còn 3%/năm, nhà đầu tư cân nhắc lại dòng tiền, bất động sản dần lấy lại “vị thế” trong danh mục đầu tư. Lãi suất tiết kiệm giảm tốc không phanh Sau một thời gian cầm chừng, […]

Bất động sản trước cơ hội phát triển của công nghiệp, hạ tầng

Bất động sản trước cơ hội phát triển của công nghiệp, hạ tầng

20/09/2023

Hậu Giang đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp và logistic của vùng ĐBSCL vào năm 2050. Đây cũng là địa phương thuộc top đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư trong nước và nước ngoài, tập trung nhiều ở lĩnh vực phát triển công nghiệp, mở ra cơ hội lớn […]

Bất động sản Tây Nam Bộ năm 2023: Quản trị dòng tiền – Đầu tư hiệu quả

Bất động sản Tây Nam Bộ năm 2023: Quản trị dòng tiền – Đầu tư hiệu quả

12/09/2023

Tây Nam Bộ là vùng có tiềm năng lớn về nông nghiệp, cần có các đô thị nông nghiệp, bất động sản (BĐS) gắn với hệ sinh thái nông nghiệp. Cần tạo cấu trúc đô thị nông nghiệp gắn với du lịch theo triết lý xanh và thông minh. GS, TSKH. Đặng Hùng Võ, nguyên […]

Đăng ký
virtual 360